MEATDeli và hành trình xây dựng sản phẩm “khác biệt – tốt lành

 MEATDeli và hành trình xây dựng sản phẩm “khác biệt – tốt lành

Sau 4 năm chinh phục thị trường, thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đã vượt qua những tiêu chuẩn thẩm định khắt khe để đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Hành trình đưa thịt ủ mát MEATDeli đến bàn ăn của người tiêu dùng là cả chặng đường dài hơi và nhiều thách thức của Tập đoàn Masan, để bảo đảm cân đối được 2 tiêu chí: sản phẩm ngon, sạch, sản xuất theo công nghệ ủ mát châu Âu nhưng cũng phải phù hợp với túi tiền của người dân.

Hành trình xây dựng thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli

Chị Hoàng Thị Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) từ khi chuyển về Royal City 3 năm nay, đã không còn phải dậy sớm mỗi ngày để đi chợ mua thịt lợn tươi vào sáng sớm. Những ngày đầu, cầm trên tay gói thịt  ủ mát MEATDeli, chị cũng chưa hoàn toàn tin lắm, vì nhìn ngăn thịt để mát cả ngày, không biết có còn tươi, ngon, giữ nguyên dinh dưỡng như thịt vừa mới ra khỏi lò mổ hay không. Nhưng trái với suy nghĩ của chị, miếng thịt mua về được giữ độ tươi và rất ngọt thịt.

“Nhiều lúc đi chợ, mua phải con lợn hôi, có khi hôm ấy bỏ đi cả nồi thịt. Hồi có dịch sán lợn, nhà mình sợ còn không dám ăn thịt lợn. Nhưng từ khi tìm hiểu thêm, biết thịt MEATDeli sau khi giết mổ được đưa vào làm mát bảo quản trong nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C để thịt mềm và cho chất lượng tốt nhất, ức chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn trên miếng thịt cũng như giúp thịt luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng, tôi yên tâm hẳn”, chị Mai tâm sự.

Cũng như chị Mai, chị Thiều Bảo Trân (TP Hồ Chí Minh) là một dược sĩ, luôn lo ngại về vấn đề kháng kháng sinh từ động vật nuôi. Bởi vậy, từ lâu nhà chị chọn ăn thịt lợn sạch ở siêu thị. Cho tới khi thương hiệu MEATDeli ra đời, chị biết thịt không nuôi tăng trọng, không chất tạo nạc, không có dư lượng kháng sinh, chị trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu thịt mát này.

Chỉ 10 tháng sau đó, Masan Nutri-Science đã giới thiệu thành công ra thị trường sản phẩm thịt ủ mát mát mang thương hiệu “MEATDeli”

Sản phẩm thịt MEATDeli được sản xuất theo công nghệ ủ mát châu Âu giúp thời gian bảo quản của miếng thịt lên tới 12 ngày, bảo đảm cung cấp nguồn thực phẩm tươi sạch an toàn, mang đến bữa ăn ngon lành cho người tiêu dùng Việt.

Theo ông Trung, sản phẩm thịt mát  MEATDeli ra đời từ tổ hợp này là thay đổi bước ngoặt của ngành thịt Việt Nam. “Thói quen tiêu dùng của người Việt Nam là chủ yếu mua thịt ở chợ truyền thống hoặc lò mổ hiện đại. Tuy nhiên, quy trình giết mổ không bảo đảm sẽ không thể cho ra miếng thịt mềm, đạt chất lượng ngon nhất. Chưa kể, nguồn thịt chủ yếu nuôi trong trang trại của người dân, không rõ nguồn thịt sạch không, có dư lượng kháng sinh hay không, có dịch bệnh hay không. Chưa kể, thịt để nhiệt độ thường bán trong ngày sẽ khiến cho miếng thịt mất đi độ thơm, ngon và có nguy cơ nhiễm khuẩn”, ông Trung cho hay.

Để cung cấp thịt sạch, Masan MEATLife đã khởi động sản xuất thức ăn chăn nuôi và có trang trại chăn nuôi hiện đại. ây là những thành phần cốt lõi để làm thịt mát với giá trị sạch bắt đầu từ nguồn nguyên liệu. Thức ăn chăn nuôi không có kháng sinh, lợn nuôi được kiểm soát an toàn dịch bệnh và sử dụng công nghệ châu Âu để cho ra sản phẩm thịt chất lượng tuyệt hảo, thực sự tươi ngon.

Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam sẽ tiếp nhận những con lợn được đóng dấu kiểm tra của thú y, được đưa vào phòng tắm rửa sạch sẽ và được nghe nhạc thư giãn. Quy trình làm ngất heo ở tổ hợp này cũng hiện đại nhất châu Âu, khi sử dụng khí CO2 để làm lợn ngất trong khoảng 10-20 giây. Điều này sẽ giúp cho lợn hoàn toàn mất ý thức, tránh căng thẳng để tạo độ mềm dẻo thịt với chất lượng cao nhất.

Thịt sau khi được xử lý sẽ được làm lạnh giảm từ 37 độ C xuống 0 độ C và mức nhiệt độ này được duy trì trong suốt mọi quy trình sau đó để miếng thịt đến tay người tiêu dùng với chất lượng ngon nhất.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Masan MEATLife, giá trị của MEATDeli chính là tiêu chuẩn “3F”. Chữ F (Feed) đầu tiên sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng đạt chuẩn, không có chất cấm và sử dụng công nghệ đột phá bio-zeem vừa góp phần gia tăng năng suất ngành thức ăn chăn nuôi lại không chứa chất cấm gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chữ F thứ hai là trang trại (Farm), nguồn cung cấp heo an toàn và khỏe mạnh, chọn lọc khắt khe nguồn heo khỏe và áp dụng công nghệ nuôi heo khép kín theo tiêu chuẩn thế giới; áp dụng tiêu chuẩn Global GAP và hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt heo an toàn, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch bệnh khắt khe và đảm bảo an toàn sinh học.

Chữ F (Food) thứ ba là quy trình chế biến độc đáo đạt chuẩn châu Âu, lần đầu có mặt tại Việt Nam giúp cho miếng thịt mát được kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn và kỹ thuật và có thời gian sử dụng lên tới 12 ngày. 

“Thịt MEATDeli là sản phẩm thịt heo sạch thuần khiết. Lợn được nuôi tại trại theo tiêu chuẩn Global GAP chăn nuôi đạt chuẩn sạch, xanh, không chất tạo nạc, không chất tăng trọng, khỏe mạnh, không nhiễm bệnh. Từ khâu xử lý đến đóng gói, bảo quản đều phải tuân theo quy trình khép kín của công nghệ Oxy-Fresh 9, bảo đảm thịt không bị vi khuẩn xâm nhập, nhiễm khuẩn. Môi trường được duy trì ở nhiệt độ 0-4 độ C để thịt được thở, duy trì được độ tươi ngon tối đa và giữ trọn dưỡng chất nhiều nhất có thể”, ông Trung chia sẻ.

Chính vì điều này, dù phải chịu sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu thịt mát, nhưng MEATDeli có một chỗ đứng nhất định và ngày càng được người dân ưa chuộng. Không chỉ có thế, từ đấu đến cuối quy trình của thịt ủ mát MEATDeli đều được trực tiếp các chuyên gia châu Âu vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. 

Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Công ty thành viên thuộc tập đoàn Masan), không nằm ngoài đường hướng chiến lược phát triển thương hiệu của Masan, chiến lược xây dựng thương hiệu của Masan MEATLife (MML) cũng đang được xây dựng trên 2 tôn chỉ lớn.

Với hành trình 28 năm phụng sự người tiêu dùng, , Masan luôn lấy người tiêu dùng làm trọng tâm – tập trung phục vụ những nhu cầu thiết yếu và không ngừng đem đến những giá trị tốt hơn, theo đúng tinh thần hằng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Người tiêu dùng Việt Nam.

Tôn chỉ lớn thứ 2, đó là không ngừng sản suất sản phẩm vượt trội. “Chúng tôi cho rằng, thương hiệu chỉ thật sự xây dựng được niềm tin với người tiêu dùng khi sản phẩm của MML thật sự khác biệt, vượt trội và luôn giữ lời hứa đem đến những sản phẩm tốt và lành nhất cho mỗi bữa ăn Việt”, đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn Masan chia sẻ.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của công ty trong quá trình xây dựng và nhận diện thương hiệu chính là việc tìm ra một mô hình kinh doanh hiệu quả – mang về lợi nhuận để tiếp tục tái đầu tư cho phát triển thương hiệu và sản phẩm với giá trị gia tăng.

Điều này vô cùng thách thức khi công ty luôn muốn đem đến những sản phẩm với giá trị vượt trội, chất lượng và khác biệt, nhưng đồng thời phải phục vụ được nhu cầu thiết yếu hằng ngày với mức chi tiêu phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên với những nỗ lực không ngừng nghỉ, và niềm tin vào con đường lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, tập đoàn Masan đã từng bước tạo dựng được niềm tin yêu với những sản phẩm thực sự vượt trội mà công ty cung cấp. Có thể kể tên đến là thương hiệu Thịt ủ mát MEATDeli, Thịt chế biến cao cấp Ponnie, và Snack dinh dưỡng Heo Cao Bồi,… đã dần trở thành những thương hiệu quen thuộc với nhà nhà, người người.

Chứng nhận sản phẩm Thương hiệu Quốc gia năm 2022 với sản phẩm thịt MEATDeli chính là bệ phóng để tập đoàn Masan có thể tự tin mở rộng thị trường cung ứng, vươn mình ra thế giới bởi các sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ và minh bạch gắn với hệ thống tiêu chí rõ ràng nên mức độ uy tín rất cao và hoàn toàn có thể đại diện cho một hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới.

Đây cũng là mục tiêu mà tập đoàn Masan  hướng tới để việc phụng sự người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở trong nước – mà còn tiếp tục đem tôn chỉ lấy người tiêu dùng làm trọng tâm tiếp tục phụng sự và chinh phục người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, trên hành trình mang sản phẩm thịt lợn sạch Việt Nam ra thế giới, doanh nghiệp đang cần rất nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ. “Chúng tôi luôn mong mỏi về dự án xuất khẩu các sản phẩm đạm động vật có chất lượng và phù hợp với những quy định của từng quốc gia sẽ có thể được thực hiện vào năm 2025 với sự hỗ trợ thêm từ các cơ quan nhà nước đúng như mục tiêu mà Chương trình thương hiệu Quốc gia hướng tới –  đó là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ”, đại diện tập đoàn bày tỏ.

Trong một “sân chơi” luôn có sẵn nhiều đối thủ lớn kỳ cựu và nhiều ông lớn gia nhập thị trường cung cấp thịt sạch, với chiến lược “Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm – Phục vụ những sản phẩm vượt trội”không chỉ với MEATDeli, Masan luôn đặt ra mục tiêu tất cả sản phẩm, thương hiệu mới ra đời cũng bảo đảm thật sự mang lại giá trị khác biệt – tốt lành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Nhân dân